linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

HÃY THAY ĐỔI ĐỂ GIẢM THIỂU BIẾN CHỨNG TĂNG HUYẾT ÁP

Chào quý anh chị! Mình là: Vũ Thị Trang - Học viên K3 - Lớp thiết kế tài liệu hướng dẫn giáo dục người bệnh bằng công cụ Canva. Mình hiện công tác tại: Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long.
Mình muốn chia sẻ POSTER "HÃY THAY ĐỔI ĐỂ GIẢM THIỂU BIẾN CHỨNG TĂNG HUYẾT ÁP" và câu chuyện sau poster để anh chị góp ý và mình cũng được học hỏi và có thêm kiến thức.

CÂU CHUYỆN CỦA MÌNH:
 
Khi mình là sinh viên năm nhất, ông ngoại mình bị tai biến và hậu quả là ông bị liệt nửa người, mọi sinh hoạt phải phụ thuộc người khác. Đó là khoảng thời gian thật sự buồn với mình. Bác sĩ điều trị cho ông khi đó nói rằng: ông bị cao huyết áp lâu ngày không được điều trị nên khi không kiểm soát được đã xảy ra biến chứng.
 
Trước đó, mình cũng chẳng quan tâm Tăng huyết áp là gì nhưng từ khi ông ngoại bị như vậy mình mới tìm hiểu rõ hơn, thì ra những món ăn yêu thích của ông như: mắm tôm, cá kho mặn,..; những lần ông nhức đầu, chóng mặt đòi uống nước gừng và cả thói quen hút thuốc lào của ông đã khiến bệnh của ông ngày càng nặng.
 
Mình phải thừa nhận rằng, khi đó kiến thức của gia đình mình về bệnh tăng huyết áp của ông hầu như không có, thăm khám sức khỏe thường xuyên cũng là điều quá xa xỉ,…cứ tưởng những cơn đau đầu bình thường rồi sẽ qua, chữa bệnh theo thói quen, theo cách người ta mách. Đến mãi sau này, mình vẫn luôn ân hận vì mặc dù là 1 đứa cháu gái được ăn học đàng hoàng, có điều kiện học hỏi nhưng mình đã không quan tâm đúng mức đến bệnh của ông.
 
 
Mới đây, khi bắt đầu những bài tập đầu tiên với Canva, mình tìm số liệu và thấy tỷ lệ người dân Việt Nam mình bị Tăng huyết áp nhiều quá mà kiến thức thì cũng còn nhiều hạn chế. Vì thế, mình quyết định lựa chọn Thông điệp truyền thông kêu gọi mọi người thay đổi những thói quen không tốt để có thể giảm thiểu biến chứng của Tăng huyết áp, để không còn những người con, người cháu luôn sống với sự ân hận như mình.
 
FB: Trang Un
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team